top of page

Botox​

young-tender-nude-woman-with-bun-posing-white-background-closed-eyes.jpg

Botox technology helps reduce sagging skin and signs of aging such as fine lines and wrinkles, caused by shrinkage of facial muscles. It also creates improvement in facial contouring and slimming, taking a few minutes treatment for a spot to see a difference within 5 days.

         จริงๆ แล้วคำว่า “โบท็อก” เป็นชื่อยี่ห้อของสารที่ใช้ลดริ้วรอยจากประเทศอเมริกา
แต่ทุกคนเรียกกันจนติดปากจนเป็นที่เข้าใจว่าโบท็อกคือชื่อผลิตภัณฑ์เพื่อฉีดลดริ้วรอย

โบท็อก (Botox) เป็นนวัตกรรมที่นิยมใช้สำหรับลดริ้วรอย ยกกระชับหน้า และลำคอ รวมถึงลดขนาดของกล้ามเนื้อบริเวณต่างๆ เช่น น่องและกราม การฉีดโบท็อกเป็นวิธีเสริมความงามที่มาแรงและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง อาจจะเพราะโบท็อกซ์เป็นวิธีที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ที่รักสวยรักงามแบบทันใจเพราะเห็นผลภายใน 3-7 วัน

โบท็อก Botox เหมาะกับใครบ้าง

          โบท็อกของอเมริกาสามารเริ่มฉีดได้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ การฉีด Botox จะช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ต่างๆ เช่นหน้าผาก รอยตีนกา ริ้วรอยรอบดวงตา ปาก และยังสามารถฉีดเพื่อยกคิ้วขึ้น
ทำให้ตาดูโตขึ้น แลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น เหมาะสำหรับใช้ปรับรูปหน้าให้ดูเรียว กระชับผิวหนัง
รวมทั้งลดเหงื่อบริเวณรักแร้ได้อีกด้วยหลังจาก ฉีดโบท็อก อาจมีอาการปวดศีรษะหรือปวดในบริเวณที่ฉีด
แต่ก็จะหายไปเองในเวลาไม่นาน บางรายอาจจะเคี้ยวอาหารได้ยากขึ้นโดยเฉพาะอาหารที่แข็งและเหนียวเพราะการขยับกล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีดมีความหนืดมากขึ้น ทั้งนี้การฉีดโบท็อกจะต้องใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์เป็นส่วนสำคัญเพราะถ้าฉีดผิดตำแหน่งอาจเกิดผลข้างเคียงอย่างตาตก
ปากเบี้ยวยิ้มไม่ได้หรือหน้าไม่เท่ากัน

           เรารู้อยู่แล้วว่าโบท็อกซ์สามารถช่วยแก้ปัญหาทางการแพทย์ได้หลากหลาย เช่น ฉีดโบท็อกซ์ลดเหงื่อ ฉีดโบท็อกซ์แก้อาการเกร็งกระตุก รวมถึงการฉีดโบท็อกเพื่อแก้อาการนอนกัดฟัน แต่ถ้าคุณผู้ชายคนไหนคิดจะฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามอาจจะพิจารณาประโยชน์ของการฉีดโบท็อกซ์ดังต่อไปนี้
 

เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องผ่าตัดสำหรับริ้วรอยและเส้นเล็กบนหน้าและลำคอ

           โบท็อกซ์เป็นกระบวนการที่ง่าย ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องดมยาสลบ และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีสำหรับการฉีดโบท็อกซ์ เมื่อเปรียบเทียบการฉีดโบท็อกซ์กับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าลดริ้วรอย เช่น facelifts ซึ่งอาจใช้เวลา 3-4 ชั่วโมงในการผ่าตัด และต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกหลายสัปดาห์

โบท็อกซ์มักถูกเรียกว่า Lunch time beauty หรือ “ทำสวยตอนพักกลางวัน” เพราะคุณสามารถเข้ารับการฉีดโบท็อกซ์ได้ในช่วงพักเที่ยงและกลับไปทำงานได้ตามปกติโดยไม่มีใครรู้ว่าคุณไปทำอะไรมา

bottom of page